Hỏi & Đáp: Đang bị mụn có nên dùng kem trắng da không ?

Hỏi ? 
Da em đang bị mụn, uống thuốc cứ khỏi rồi lâu lâu cứ tái phát lại. Mà màu da thì đen sì, em muốn
dừng việc trị mụn rồi chuyển sang dùng kem trắng da cho đỡ đen rồi kết hợp trị mụn tiếp như vậy có nên không vậy bác sỹ. Nếu kết hợp cả 2 loại thuốc cùng 1 lúc thì có sao không ? . Em đang băn khoăn mà không biết làm hay không. Nhờ bác sỹ trả lời giúp em. Em xin cảm ơn !
Tạ Thị Bích Loan (TPHCM)
Email: bichloan1...@gmail.com



Bác sỹ trả lời:

Có thể dùng nhưng không nên bạn nhé. Bạn nên xác định nguyên nhân gây mụn để tìm ra phương pháp trị mụn hiệu quả nhất. Và khi đang điều trị mụn thì bạn chỉ nên bôi kem trị mụn lên trực tiếp vùng da bị mụn thôi nhé. Khi đang điều trị mụn da bạn đã rất yếu, nếu tiếp tục lại dùng thêm kem dưỡng trắng ( trong kem dưỡng trắng thường có chất tẩy da ) thì da đã yếu sẽ càng yếu hơn lại gây khó khăn cho việc điều trị mụn mà da cũng khó trắng lên được. Chỉ nên dưỡng trắng da sau khi đã chữa khỏi mụn vì da sau khi bị mụn thường hay bị thâm da. Nếu da bạn đang bị mụn mà trắng da lại làm cho vết mụn càng rõ hơn thôi.

Sau đây chuyên gia làm đẹp hoathienthao.net sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân bị mụn và 7 nguyên tắc vàng để ngăn ngừa và trị mụn.

Những nguyên nhân chính gây ra mụn:

+ Sự rối loạn hormone trong cơ thể, thường xảy ra lúc bạn đến tuổi dậy thì, và trước ngày bị đèn đỏ.

+ Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: theo đông y thường gọi là bệnh nóng gan. Xảy ra khi ruột gan không thể lọc được hết các độc tố trong thực phẩm và lượng chất độc dư sẽ được bài tiết qua phổi và da.

+ Thiếu chất dinh dưỡng: làm giảm sức đề kháng của cơ thể tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập.

+ Stress: Căng thẳng kéo dài gây ra rối loạn hormone gây ra mụn.

+ Thiếu ngủ: Cần ngủ đủ giấc để cơ thể nghỉ ngơi và cũng là giành đủ thời gian để cho cơ thể giải độc

7 nguyên tắc vàng khi điều trị mụn:

1: Giữ sạch da




 Bạn chỉ cần rửa mặt ngày 2 lần với nước muối ấm pha chút chanh là có thể làm sạch da,           chống lại vi khuẩn.

2. Dưỡng da:

  Việc dưỡng da lúc bị mụn giống như con dao 2 lưỡi nên bạn cần có sự tư vấn của chuyên        gia và chọn mua những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhé

3. Uống nhiều nước:




      Uống nhiều nước giúp cho gan, thận phổi lọc, bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể.

4. Chế độ dinh dưỡng: 
      Nên bổ sung thêm nhiều rau, củ, quả trong khẩu phần ăn để cung cấp đầy đủ vitamin cần           thiết cho cơ thể và đồng thời cũng giúp có thân hình đẹp.

5. Chế độ sinh hoạt: 
      Người dễ bị mụn thường là những người hay bị stress, căng thẳng mệt mỏi, làm việc quá         sức. Vì vậy cần lập kế hoạch làm việc để giảm căng thẳng stress, giảm mụn nhé.

6. Không dùng tay nặn mụn: 
      Nặn mụn non rất dễ để lại sẹo. Và tay chúng ta mặc dù đã được rửa sạch nhưng không             chắc là không còn chứa vi khuẩn, vì vậy nên dùng cây nặn mụn nhúng qua cồn hoặc oxi già         tẩy trùng nặn mụn để tránh gây sẹo sau khi vết mụn đã lành.




7. Kiên trì

Thực hiện theo đúng 7 nguyên tắc vàng bạn sẽ giảm được mụn đáng kể. Để tìm địa điểm mua kem dưỡng và trị mụn uy tín, hiệu quả nhất bạn hay ghé qua trang hoathienthao.net để xem chi tiết nhé.